Tuesday, April 17, 2012

Một phần của thế gian


Tôi run rẩy bước đi trong làn gió bấc rét căm căm, toàn thân tôi như bị đông cứng trong cái lạnh kinh hồn. Tuyệt nhiên không một tiếng  động nào mà chỉ có tiếng chân lê bưóc trên con đường mòn nhỏ phủ đầy tuyết trắng.Ba giờ sau, tôi dừng chân trước quán ăn ở đầu làng, chưa bao giờ mùi cà phê nóng lại có thể quyến rũ tôi đến thế. Ánh đèn điện sáng choang, tiếng người nói ồn ào, mùi xào nấu thơm phức… Hơn lúc
nào hết, tôi ý thức ngay một cảm giác hoan hỷ khi được trở lại với cái thế giới mà tôi vẫn muốn từ bỏ nó.



Tôi ngồi trên chiếc ghế bành ấm áp của nhà hàng và ý thức rằng. “ Tôi đã làm tất cả những gì có
thể làm để từ bỏ thế gian vì tôi nghĩ thế gian này và tôi là hai thực
thể tách biệt. Cho đến lúc đó tôi mới ý thức rằng tôi chinh lànày và vì là một phần của nó, tôi không thể tách
riêng ra được. Chính sự ham muốn đã thúc đẩy tôi đi tìm tất cả, kể
cả những kinh nghiệm tâm linh, nhưng trải qua nhiều biến cố rời rạc
tôi mới thấy rõ một sự liên hệ, gắn bó, có ý nghĩa vô cùng. Tôi đã
học được bài học mà tôi phải học.”

Tôi trở lại với công việc diễn thuyết, số khán giả mỗi ngày một
đông hơn trước. Điều tôi kinh nghiệm  được trong buổi sáng mùa
đông hôm đó đã dậy cho tôi một bài học vô cùng quí giá. Thật ra
những điều này tôi vẩn biết qua sách vở, kinh điển, qua sự dậy dỗ
của các đạo sư nhưng tôi chưa thực sự kinh nghiệm được nó, ý thức
được nó. 
Nguồn: Lời giới thiệu cuốn sách minh triết trong đời sống hàng ngày, Darshani Deane (Shirley Deane)

No comments:

Post a Comment